Bước 1 : Bạn hãy ngay lập tức vẽ ra hành trình trải nghiệm khách hàng tại spa.
Hành trình trải nghiệm khách hàng tại spa.
Hành trình trải nghiệm khách hàng nói nôm na đó chính là khách hàng sẽ cảm nhận bằng tất cả mọi giác quan của họ trong suốt quá trình tiếp xúc với Spa của bạn. Từ lúc bước vào Spa, đến lúc vào thang máy, cho đến khi lên được phòng làm dịch vụ. Mình sẽ thiết kế điểm chạm liên tục đối với khách hàng.
Ví dụ như phòng khám của mình chuyên về Trẻ hóa da và Căng bóng da, thì tệp khách hàng của mình đa số sẽ ở tầm 30-45 tuổi và có điều kiện. Mình đã phải thiết kế không gian phòng khám thiên về hướng trẻ trung, sang trọng. Mùi hương không phải chỉ là mùi sả chanh thông thường mà sẽ là mùi hương nước hoa. Cho đến khi lên đến phòng dịch vụ với không gian mát lạnh và thoang thoảng mùi thơm.
Bạn hãy thiết kế 1 hành trình trải nghiệm khách hàng với liên tiếp những điểm chạm tuyệt vời như thế. Chắc chắn bạn sẽ ghi điểm trong lòng khách hàng. Và hơn nữa, bạn cũng sẽ biết cách phân việc cho nhân viên để làm sao có 1 không gian tuyệt vời như vậy.
Bước 2 : Tại mỗi điểm của hành trình đó hãy gạch ra những Quy trình cần thiết để có thể đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách
Quy trình cần thiết để có thể đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
Ví dụ như:
– Quy trình đón khách tại Spa đối với khách làm hồng sẽ khác với khách điều trị da.
– Quy trình xin thông tin khách hàng của mỗi dịch vụ cũng sẽ khác nhau.
– Quy trình kỹ thuật viên đón khách lên phòng dịch vụ.
– Quy trình thực hiện dịch vụ Trẻ hóa da, căng bóng da thế nào? Nói câu gì với khách để cho khách cảm thấy hài lòng?
– Quy trình khách căng bóng da thế nào? Nên cho khách thực hiện gì trước?
Vô vàn gạch đầu dòng bạn sẽ cần gạch ra Quy trình cần thiết từng thời điểm.
Bước 3 : Với mỗi quy trình bạn vừa ghi ra hãy thực hiện chi tiết, càng chi tiết càng tốt.
Nhân viên Spa của chúng ta sẽ không biết họ cần làm gì trong 1 ngày nếu như chúng ta không viết rõ chi tiết cụ thể hoá nó ra. Hay nói đúng hơn: sẽ có vô vàn cái em tưởng, em quên, em nghĩ….. và chúng ta lại là người đi giải quyết việc không tên đó.
Bảo vệ dắt xe khách như thế nào? Chào khách nói câu gì?
Lễ tân làm gì? Khung thời gian từ mấy giờ đến mấy giờ? Các bước thực hiện làm sao?
Kỹ thuật viên dọn dẹp vệ sinh thế nào? Thời gian rảnh họ sẽ làm gì?
Nói tóm lại là, các bạn càng chi tiết bao nhiêu, việc quản lý và vận hành Spa của bạn sẽ càng nhàn bấy nhiêu.
Trên đây là 3 bước để các bạn có thể viết ra được 1 quy trình chuẩn phù hợp tại Spa của mình. Và tuỳ vào từng dịch vụ, số lượng dịch vu, số lượng sản phẩm tại Spa chúng ta sẽ sắp xếp lại thứ tự công việc theo thời gian thực hiện để có 1 quy trình hoàn hảo.
Hi vọng bài viết này giúp ích được các bạn trong quá trình xây dựng Quy trình vận hành tại Spa của mình một cách thành công.